เม็ดมีด PCD สำหรับกัดอลูมิเนียม

เม็ดมีด PCD สำหรับงานกัดอลูมิเนียม (Aluminum Milling)
ใบมีดกลึงตัดคุณภาพสูงสำหรับงานกัดอลูมิเนียม (Aluminum Milling) ด้วยเม็ดมีด PCD และคาร์ทริดจ์ ที่มีความแม่นยำสูง หลังจากที่บรรจุเม็ดมีดลงบนเครื่องตัดแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีการปรับความสูงของเครื่องอีก และเม็ดมีดทุกใบจะมีส่วนกวาด (Wiper Portion) ตรงริมขอบเพื่อช่วยให้พื้นผิวของงานเรียบมากขึ้น
เม็ดมีดPCDสำหรับงานกัดอลูมิเนียม
เม็ดมีด PCD สำหรับงานกัดอลูมิเนียม 

เม็ดมีดSX,SX2,SX8,SP2-Si3N4
เม็ดมีดSX,SX2,SX8,SP2-Si3N4
เม็ดมีด SX1,SX2,SX8,SP2 Si3N4 
ส่วนประกอบหลักของเม็ดมีดประเภทนี้คือ ซิลิคอนไนไตรด์ (Si3N4) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยให้เม็ดมีดมีความทนทานและป้องกันการสึกกร่อนได้เป็นอย่างดี และมีความมั่นคงในขณะที่ทำการกลึงหยาบและในงานกัดเหล็กหล่อแบบใช้น้ำหล่อเย็น ในงานกลึงหยาบ (Rough Turning) นั้น เม็ดมีดประเภทนี้จะแสดงประสิทธิภาพออกมาได้อย่างเด่นชัด
การใช้งาน งานกลึงหยาบและงานกัดเหล็กหล่อสีเทา



เม็ดมีดHC1,Hw2 Al2O3
เม็ดมีดHC1,Hw2 Al2O3 
เม็ดมีด HC1,Hw2 Al2O3
ส่วนประกอบหลักของเม็ดมีดประเภทนี้คืออลูมิเนียมความบริสุทธิ์สูง (AI203) ซึ่งเม็ดมีดนี้จะมีโครงสร้างองค์ประกอบที่หนาแน่นเป็นพิเศษมีความทนทานต่อการสึกกร่อนสูงและแตกหักยาก
การใช้งาน งานกลึงทั่วไปและงานเจาะเชื่อมตะเข็บท่อเหล็กหล่อสีเทา



เม็ดมีดHC2,HC4<HC5 Al2O3-TiC
เม็ดมีดHC2,HC4<HC5 Al2O3-TiC
เม็ดมีด HC2,HC4<HC5 Al2O3-TiC 
ด้วยความแข็งแกร่งและทนทานต่ออุณหภูมิสูง และความสามารถในการลดการเสียรูปของพลาสติก ทำให้สินค้าประเภทนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย รวมถึงการใช้งานในขั้นตอนสุดท้ายสำหรับวัสดุบ่มแข็ง HC5 สามารถใช้งานได้อย่างดีเยี่ยมสำหรับการกลึงแบบหมุน
การใช้งาน งานกลึงและงานเจาะทั่วไปสำหรับเหล็กหล่อสีเทา งานกลึงสำหรับโลหะผสมกันความร้อน งานกลึงสำหรับวัตถุที่มีความแข็งสูง (ต่ำกว่าHRC65)



เม็ดมีดโลหะเซรามิคส์
เม็ดมีดโลหะเซรามิคส์
เม็ดมีด T3N,T15,C30,C50,N20,N40 Cermet
ชุดสินค้าโลหะเซรามิคส์ (Cermet) ของNTC ซึ่งประกอบไปด้วยกลุ่ม TIC-Ti, T3N ,T15, และ C30 มีความทนทานต่อการสึกกร่อนสูง C50 สามารถทนแรงช็อคจากความร้อนได้ดีเยี่ยม N20 และ N40 มีความแข็งแกร่งและความทนทานต่อการสึกกร่อนเป็นพิเศษ
การใช้งาน งานกึ่งสำเร็จ งานเซาะร่องเหล็กกล้า งานกลึงชิ้นส่วนตลับลูกปืน และงานกัดทั่วไป



เม็ดมีดPVD-Coated-Cermet
เม็ดมีดPVD-Coated-Cermet 
เม็ดมีด Z15,Z50,Q15Q50 PVD Coated Cermet
เม็ดมีดประเภทนี้จะถูกเคลือบด้วย PVD เพื่อเพิ่มความทนทานต่อการสึกกร่อน
การใช้งาน การกึ่งสำเร็จและการกลึงขั้นสุดท้ายสำหรับเหล็กกล้าและเหล็กหล่อยืด



เม็ดมีดCBN B20,B22,B24
เม็ดมีดCBN B20,B22,B24
เม็ดมีด B20,B22,B24
เม็ดมีดประเภทนี้ประกอบด้วย CBN (คิวบิคโบรอนไนไตรด์) และสารช่วยยึดเกาะเซรามิกชนิดพิเศษ ทำให้มีความแข็งแกร่งสูง ทั้งในอุณหภูมิห้องและขณะที่มีอุณหภูมิสูง ทำให้ชิ้นงานติดกันน้อยลงขณะใช้งาน ส่งผลให้เครื่องจักรสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้นในงานเหล็กหล้าบ่มแข็งและเหล็กหล่อสีเทา
การใช้งาน งานกลึงวัตถุแข็งขั้นสุดท้าย (สูงกว่า HRC60) และเหล็กหล่อสีเทาที่ต้องการความเร็วสูง และงานกัดเหล็กหล่อสีเทาที่ต้องการความเร็วสูง

Credit : http://www.fskthailand.com